Các lỗi cần tránh khi tập luyện cùng máy chạy bộ

 
Tin Tức - Sự Kiện Mới

Chi tiết tin

Các lỗi cần tránh khi tập luyện cùng máy chạy bộ

15-07-2016

Khi luyện tập cùng máy chạy bộ tại nhà bạn sẽ tránh được các rắc rối về nắng, gió và các điều kiện xấu do bên ngoài tác động vào, mà vẫn có thể tiêu hao được lượng calo cần thiết, hoặc nhiều hơn so với việc chạy bộ bên ngoài. Tuy nhiên, để tập luyện trên máy chạy bộ đúng cách tại nhà là điều không đơn giản và không phải ai cũng biết tập thế nào cho đúng cách. Dưới đây là những lỗi cơ bản dễ gặp nhất khi tập cùng máy chạy bộ:

1. Đi giày sai quy cách 

Khi chọn mua giày chạy bộ, bạn cần xem xét các chức năng của đôi giày bạn mang có phù hợp với việc dùng để chạy bộ hay không. Đừng quá chú trọng vào phong cách cũng như kiểu dáng của đôi giày. Vì có thể giày đẹp nhưng chức năng sai thì khi chạy bộ sẽ có những vấn đề phát sinh như đau chân, bong gân…Hãy tìm đôi giày với lớp đệm dày để bảo vệ gót chân và xương bàn chân từ những tác động của bề mặt thảm chạy. Một đôi giày chạy bộ tốt và thoải mái sẽ giúp cho bàn chân bạn êm ái, tập luyện sẽ hiệu quả hơn.


2. Nhìn vào chân của bạn khi tập

Đây là sai lầm rất nhiều người luyện tập cùng máy chạy bộ mắc phải. Tâm lý người chạy luôn muốn nhìn xem mình chạy như thế nào, nhanh chậm ra sao. Tuy nhiên, điều này được các chuyên gia thể thao khuyến cáo là không nên. Bởi vì nhìn vào chân khi đang chạy trên máy chạy bộ có thể làm bạn mất thăng bằng. Nó cũng làm cổ bị căng, mỏi và ảnh hưởng tới phần còn lại của cơ thể như hông, đầu gối và cột sống. Khi chạy bộ trên máy bạn cần nhìn thẳng về phía trước và giữ cho cơ thể tạo thành 1 đường thẳng tương đối từ đầu đến chân để giúp bạn được tập trung và chạy được hiệu quả hơn.

3. Thói quen tập luyện sai

Thói quen tập luyện có thể giúp bạn tập luyện hiệu quả trong cùng một ngày hay một thời gian nhất định. Tuy nhiên, qua thời gian dài khi cơ thể bạn đã thích nghi với mức độ tập luyện, cơ bắp trở nên hiệu quả hơn thì bạn sẽ đốt cháy ít calo hơn. Do vậy, cứ bốn tuần cần thay đổi mức độ tập luyện của bản thân nhằm đạt được hiệu quả cao hơn. Thay đổi thường xuyên cũng giúp bạn đỡ nhàm chán khi tập luyện.

4. Sải chân khi luyện tập quá dài

Tâm lý người chạy luôn muốn đốt cháy lượng mỡ thừa nhanh chóng khi tập luyện cùng máy chạy bộ. Vì thế luôn tìm cách sải dài bước chân của mình với mong muốn thực hiện được điều đó. Nhưng, bạn có biết? - Trải dài đôi chân của bạn sẽ dẫn đến việc bạn đốt cháy nhiều năng lượng phụ. Do đó, bạn không thể tập luyện được lâu dài và cũng làm tăng nguy cơ chấn thương.


5. Giữ tay trên tay cầm của máy chạy bộ

Giữ tay trên máy chạy bộ sẽ làm cho cơ thể không thoải mái khi tập luyện. Hơn nữa, nó không giúp bạn đốt cháy nhiều calo. Khi chạy trên máy cần đung đưa cánh tay một cách tự nhiên, uyển chuyển nhịp nhàng với toàn bộ cơ thể sẽ giúp lượng calo bị đốt cháy nhiều hơn, do đó hiệu quả tập luyện cao hơn.


6. Mức độ luyện tập quá cao

Mức độ luyện tập cao có thể dẫn đến việc đau nhức cơ bắp, nhịp tim đập nhanh... Nếu bạn nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào, hãy dừng tập luyện và đánh giá lại chương trình thể dục của bạn. Tập luyện với cường độ cao chỉ nên thực hiện 2-3 lần một tuần.
 
7. Không chuẩn bị kỹ càng trước khi luyện tập

Nước uống và khăn lau mồ hôi là hai vật dụng cần thiết nên mang theo khi tập luyện chạy bộ trên máy. Tập luyện liên tục với máy chạy bộ sẽ làm lượng nước trong cơ thể bị thất thoát dẫn đến tình trạng chóng mặt, tăng nguy cơ chấn thương và không đạt được hiệu quả tập luyện mong muốn.


VIDEO SẢN PHẨM



Kết nối với chúng tôi



Bình chọn của bạn


           Xếp hạng 4/5 Bình chọn